Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Xử lý khắc phục công trình bị bong tróc ra sao

Với khí hậu khắc nghiệt như ở nước ta với nắng mưa, bão, gió lớn liên tục nếu bạn không quan tâm thi công xây dựng cẩn thận ngôi nhà sẽ dễ dàng bị tác động và hỏng cấu trúc. Đặc biệt là lớp gạch ốp lát chỉ sau một thời gian ngắn chúng đã bị bong tróc gãy vỡ. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?


Gạch ốp lát sau một thời gian ngắn đã bong tróc


Nguyên nhân gây ra bong tróc gạch

Vấn đề bong tróc gạch không phải của riêng ai mà nó có thể xảy ra với bất kì công trình nào nếu không được thi công cẩn thận và nguyên liệu kết dính không tốt. Đầu tiên họ nghe thấy những tiếng nổ nhỏ, tiếng bộp bộp khi đi trên nền gạch lát sau đó là gạch vị nứt vỡ và bong khỏi nền. 
Nguyên nhân của hiện tượng bong tróc này là do các thợ thi công không làm đúng tiêu chuẩn khi ốp lát gạch và một số tác động từ bên ngoài khác là nhiệt độ thay đổi, độ ẩm mà vật liệu dùng kết dính là hồ vữa xi măng chúng không thể đảm bảo được về độ bám dính, chống thấm và giãn nở của gạch trong quá trình sử dụng gây ra. Mà hiện nay các loại gạch phát triển rất nhanh có những loại trơn trượt cao khó thi công.

Khắc phục ngay từ đầu

Lời khuyên của các chuyên gia là các gia đình không nên tiếc tiền đầu tư ban đầu dùng xi măng mà nên quan tâm đầu tư chọn sản phẩm keo dán gạch cho thi công để đảm bảo độ bền cho công trình. Không những vậy nếu thi công ngay từ đầu bằng keo bạn có thể chọn các sản phẩm keo rẻ hơn như keo dán gạch Mova nhưng độ bám dính cũng rất tốt. Tránh trường hợp phải thi công lại tốn kém hơn nhiều việc chọn keo cũng khó khăn hơn.
Chú ý: Khi thi công ốp lát công trình những vị trí đặc biệt như nhà tắm, nhà vệ sinh, sân thượng bạn nên tiến hành chống thấm bằng các loại keo chống thấm trước khi thi công ốp lát lên trên để đảm bảo độ bền tối đa cho công trình.

Cách khắc phục với những công trình đã bị bong rộp

Để có thể khắc phục được tình trạng trên bạn cần tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc tới các đại lý keo dán gạch để được tư vấn. Với nền nhà bị bong tróc gạch bạn cần kiểm tra lại độ bám dính của gạch, xử lý khu vực bong tróc và tiến hành ốp lát gạch chồng gạch bằng keo dán gạch chuyên dụng cho nền gạch cũ như keo dán gạch Weber gres,..hoặc bạn có thể tháo dỡ toàn bộ thi công lại từ đầu nhưng việc đó khá tốn kém. Nhưng với những bề mặt nền lớp gạch bám dính kém thì nên phá bỏ và ốp lát mới lại từ đầu chú ý sử dụng các loại keo dán gạch thích hợp để thi công. 

Hãy liên hệ với đại lý Hải Linh 275 Khuất Duy Tiến -Thanh Xuân để được tư vấn tỷ mỉ và chắc chắn hơn cũng như có thể hưởng nhiều ưu đãi nhất có thể cho công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét